shadow-1
image title

tin tức và sự kiện

Checkin đúng giờ bay không phải ai cũng biết

Theo quy định khách hàng cần đến sơm trước 90 phút để làm thủ tục checkin. Tuy nhiên nhiều sự cố không mong muốn khách hàng đến sân bay bị muộn do kẹt xe, tắc đường hay quên giấy tờ.

Vậy khách hàng cần làm như thế nào để có thể tránh trường hợp này.

1/ Phương phaosp checkin online:

Việc này khá dễ đỗi với 2 hãng hàng không Vietjetair và Vietnamairlines. Chỉ cần truy cập theo đường link sau: https://agent.vietjetair.com/SearchResCheckin.aspx?lang=vi

Bạn điền đủ thông tin mã đặt chỗ và tên người bay, bạn có bao nhiêu người thì phải làm bấy nhiêu lần.

Khi đó coi như bạn đã tiết kiêm được khoảng thời gian chờ đợi, bạn chỉ việc vào thẳng cửa an ninh để kiểm tra.

Nếu bạn không làm được bạn đặt vé vui lòng gọi: 0975118844  Hồng Nhung Booking sẽ hỗ trợ bạn

2/ Đến sớm theo quy đinh

Việc đến sớm sẽ làm bạn đỡ phải chờ đợi lâu. Đôi khi kể cả bạn đến sớm nhưng số người xếp hàng quá đông. Không đủ thời gian làm checkin bạn cần thông báo với nhân viên hỗ trợ để ưu tiên làm sớm. Việc này hết sức quan trọng. Để nhân viên sẽ ưu tiên cho bạn.

================================

Lại nhớ chuyến bay từ Thái Lan về Việt Nam năm ngoái. đội hình 11 người, ra trước 60p nhưng sân bay đông nghẹt thở. xếp hàng đc 20P thấy ko ổn rồi, 40p nữa bay mà chưa check in. Chạy thẳng lên quầy check in thông báo đoàn tôi 11 người xếp hàng cuối kia làm ơn cho tôi lên làm thủ tục check in để kịp bay. Họ nói máy bay đã đóng cửa, nhưng sẽ tìm người cao hơn để giải quyết. sau3 lần báo cáo gặp người cao hơn chúng tôi đã được họ giải quyết cho cả 11 trường hợp theo kiểu người được ưu tiên đặc biệt. Cả sân bay lên đến 20 người các khâu phục vụ đoàn, từ check in, kiểm tra an ninh, kiểm tra hộ chiếu đều chạy (11 người, đâu làm nhanh đc), Nhân viên họ cũng chạy. Vừa cảm động vừa thấy mình có lỗi với mấy trăm người. Lên đc tàu bay rồi thầm cảm ơn cả ekip họ đã không bỏ rơi mình, họ chỉ bảo là cả tàu bay đang chờ các anh chị, và vì chúng tôi mà tàu bay xuất phát chậm 30p. Hãng hàng không Quartar. đừng nghĩ 50p là dài, vì trong khoảng thời gian đó còn rất nhiều thủ tục dưới mặt đất như check in, nhận hành lý- vận chuyển hành lý, chuyển hành lý vào kho, kiểm tra an ninh cá nhân, kiểm tra hộ chiếu xuất cảnh...vì chúng tôi mà 1 xe chuyên chở hành lý cho 11 người phải bổ sung, và họ phải mở kho hành lý 1 lần nữa.... nói chung là rất khổ cho hãng. và nếu họ có bỏ rơi chúng tôi thì cũng hoàn toàn xứng đáng vì chúng tôi sai mà. - Tóm lại, đến sớm nhưng thấy hàng trước quá đông thì phải ý kiến ngay để được giúp đỡ.

===============================

Mình đã từng gặp trường hợp đến sớm mà lượt xếp hàng checkin rất dài . Tuy nhiên lúc đó nhân viên của hãng sẽ đi vòng vòng hỏi có ai sắp bay không (VD lúc đó 9r, họ sẽ hỏi có ai bay chuyến 10h15 không) để đẩy những người này lên checkin trước để kịp giờ boarding.. Mình cũng ko dám khẳng định lúc nào họ cũng chủ động tạo điều kiện như thế, nhưng mà quy định giờ boarding và checkin đều ghi rõ ràng, nếu thấy xếp hàng dài sợ ko kịp giờ thì phải nói người ta mới biết mà giải quyết đc.

================================================

@Nguyễn Hải Nam: Mình cũng mới đi có 2 lần. Nhưng lần nào cũng thấy các chị ấy rất nhiệt tình. Trước giờ bay liên tục hỏi chuyến bla bla sắp cất cánh, có hành khách nào trên chuyến này không để ưu tiên làm thủ tục trước.

================================

Mình nhớ chuyến bay của VJ từ DN về HN bay lúc 6h30p. Mình ra từ 5h và tất tật các chuyến bay buổi sáng đều cùng check in. Tức là chuyến sớm nhất và chuyến muộn nhất đồng loạt check in với 2 quầy. Mình đứng xếp hàng khá lâu được nửa đường thì đã là 6h15p trong khi mình luôn nói có thể tạo điều kiện giúp mình không thì họ vẫn không và nói mời về hàng. Cho đến lúc 6h25p vì những khách bay sớm như mình còn chưa check in được nhiều nên họ mới thông báo cho bọn mình được xếp ra 1 hàng riêng để nhanh chóng lên máy bay. Chạy như con điên chỉ sợ muộn. Mình thực sự cám ơn những người khách du lịch khi biết mình đang trễ chuyến đã cho mình đứng vào vị trí của họ dù không quen biết.